• Skip to main content
  • Skip to footer

Sửa Laptop Cần Thơ

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Đào tạo
  • Chuyên mục
    • Điện tử căn bản
    • Kỹ thuật laptop
    • Kinh nghiệm sửa chữa
    • Thủ thuật phần mềm
  • Tin tức
    • Tuyển dụng
    • Bảo hành
    • Bảng giá linh kiện
    • Bảng giá sửa chữa
    • Hướng dẫn thanh toán
  • Linh kiện
    • Giỏ hàng
    • Tài khoản
    • Điều khoản
    • Thanh toán
  • Liên hệ
Home / Thủ thuật phần mềm

Cập nhật 06/03/2023

Lỗi biểu tượng loa có dấu X màu đỏ, máy tính không có âm thanh

Nếu nhìn thấy biểu tượng X màu đỏ trên biểu tượng âm lượng trong khay hệ thống thì có nghĩa là bạn không thể sử dụng thiết bị âm thanh. Mặc dù thiết bị âm thanh không bị vô hiệu, nhưng người dùng vẫn thấy lỗi này khi chạy trình khắc phục sự cố âm thanh. Máy tính sẽ cho biết “High Definition Audio Device is installed” (Thiết bị âm thanh cấu hình cao đang được cài đặt) nhưng khi di chuột qua biểu tượng, sẽ thấy “No audio output device is installed” (Không có thiết bị đầu ra âm thanh nào được cài đặt). Đây là một vấn đề rất lạ và người dùng không thể sử dụng bất kỳ loại service âm thanh nào do lỗi này.

Biểu tượng loa có dấu X màu đỏ

Nếu bạn đang nhìn thấy dấu X màu đỏ trên biểu tượng âm thanh, điều này có nghĩa là hệ thống của bạn không phát ra âm thanh. Nhiều người dùng Windows khác cũng đã phàn nàn về vấn đề tương tự. Hãy xem cách khắc phục biểu tượng loa có dấu X màu đỏ được liệt kê bên dưới.

Tại sao lại có dấu X màu đỏ trên biểu tượng âm thanh?

Câu hỏi này chắc hẳn đã xuất hiện ngay trong đầu kể từ khi bạn bị mất âm thanh và tìm thấy dấu hiệu đáng sợ trên biểu tượng âm thanh của mình. Bạn nên biết rằng có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây ra sự cố. Dưới đây là một số lý do tiềm năng:

  • Thiết bị âm thanh của bạn bị lỗi hoặc không được kết nối đúng cách
  • Service âm thanh không chạy
  • Driver âm thanh của bạn đã lỗi thời hoặc bị hỏng
  • Một số lỗi và xung đột ứng dụng đang ảnh hưởng đến trình điều khiển âm thanh

Cho dù nguyên nhân của vấn đề là gì, bạn sẽ loại bỏ nó sau khi áp dụng cách khắc phục phù hợp.

Phương pháp 1: Khởi động lại hệ thống

Có rất nhiều vấn đề mà việc khởi động lại hệ thống có thể giải quyết. Khởi động lại hệ thống của bạn có thể giải quyết các vấn đề tồn đọng, bao gồm cả những vấn đề đang ảnh hưởng đến thiết bị âm thanh của bạn.

Một số ứng dụng có thể đang sử dụng service âm thanh đã gặp sự cố, dẫn tới không có âm thanh hệ thống. Trong các trường hợp khác, có thể bộ xử lý không thể giao tiếp đúng cách với audio adapter driver. Khi bạn khởi động lại hệ thống, những sự cố này sẽ bị loại bỏ và biểu tượng màu đỏ sẽ biến mất.

Phương pháp 2: Chỉnh sửa Registry

Bước 1: Nhấn phím Windows + R rồi gõ regedit và nhấn Enter để mở Registry Editor.

Mở Registry Editor

Bước 2: Điều hướng đến key register sau:

Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\MMDevices

Bước 3: Nhấp chuột vào MMDevices và sau đó chọn Permissions.

Chọn Permissions

Bước 4: Trong cửa sổ Permission, hãy chọn Full Control cho SYSTEM, Administrator và user.

Chọn Full Control

Bước 5: Click Apply rồi OK để lưu các thiết lập.

Bước 6: Bây giờ một lần nữa điều hướng đến key registry sau đây:

Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\MMDevices\Audio

Bước 7: Tiếp tục các bước 4 và 5 để kiểm soát toàn bộ Admin, user và SYSTEM.

Bước 8: Đóng Registry Editor và khởi động lại máy tính. Phương pháp này sẽ khắc phục biểu tượng loa có dấu X màu đỏ trong Windows 10 nhưng nếu cách này không khắc phục được vấn đề của bạn, hãy chuyển đến phương pháp tiếp theo.

Phương pháp 3: Đảm bảo service Windows Audio đã được khởi động

Bước 1: Nhấn phím Windows + R sau đó gõ msc và nhấn Enter.

Mở dịch vụ Windows

Bước 2: Cuộn xuống cho đến khi tìm thấy Windows Audio và nhấp chuột phải rồi chọn Properties.

Chọn Properties

Bước 3: Đảm bảo service đang chạy bằng cách bấm vào Start và sau đó thiết lập Startup type thành Automatic.

Chọn Startup type thành Automatic

Bước 4: Nhấp Apply và OK.

Bước 5: Thực hiện theo các bước tương tự cho service Windows Audio Endpoint Builder.

Bước 6: Đóng tất cả chương trình và khởi động lại máy tính để lưu thay đổi.

Phương pháp 4: Cập nhật driver âm thanh

Bước 1: Nhấn phím Windows + R rồi nhập msc và nhấn Enter để mở Device Manager.

Mở Device Manager

Bước 2: Mở rộng phần Sound, video and game controllers và nhấp chuột phải vào Audio Device sau đó chọn Enable (Nếu đã bật rồi, bỏ qua bước này).

Bật Audio Device

Nếu thiết bị âm thanh đã được bật, nhấp chuột phải vào Audio Device rồi chọn Update Driver Software.

Chọn Update Driver Software

Bước 3: Bây giờ chọn “Search automatically for updated driver software” và kết thúc quá trình.

Chọn tự động cập nhật driver

Bước 4: Nếu không thể cập nhật card đồ họa, chọn Update Driver Software.

Bước 5: Lần này chọn “Browse my computer for driver software”.

Chọn driver từ máy tính

Bước 6: Tiếp theo, chọn “Let me pick from a list of device drivers on my computer”.

Tải driver từ máy tính lên

Bước 7: Chọn driver thích hợp từ danh sách và nhấp vào Next.

Bước 8: Đợi quá trình hoàn tất và khởi động lại máy tính.

Bước 9: Nếu không tìm thấy driver thích hợp, truy cập trang web của nhà sản xuất và tải driver mới nhất.

Phương pháp 5: Gỡ bỏ Realtek High Definition Audio driver

Bước 1: Nhấn phím Windows + X rồi chọn Control Panel.

Chọn Control Panel

Bước 2: Nhấp vào Uninstall a Program và sau đó tìm kiếm mục Realtek High Definition Audio Driver.

Chọn Uninstall a program

Bước 3: Nhấp chuột phải vào nó và chọn Uninstall.

Chọn Uninstall để gỡ bỏ chương trình

Bước 4: Khởi động lại máy tính và mở Device Manager.

Bước 5: Click vào Action sau đó chọn “Scan for hardware changes”.

Chọn Scan for hardware changes

Bước 6: Hệ thống sẽ tự động khắc phục lỗi biểu tượng loa có dấu X màu đỏ.

Chuyên mục: Thủ thuật phần mềm

Có thể bạn quan tâm:

  • Microsoft bắt đầu hạn chế chức năng của Internet Explorer, chuẩn bị cho việc khai tử vào năm 2021
  • máy tinh lỗi thanh taskbarSửa 97% Lỗi Thanh Taskbar Windows Không Hoạt Động
  • Cách khắc phục Touchpad/Trackpad không hoạt động sau khi cập nhật lên Windows 11
  • 5 cách đăng nhập Windows 11
  • 5 cách tắt Update Windows 11, ngừng cập nhật Win 11

TRUNG TÂM SỬA CHỮA LAPTOP NGUYỄN AN

Địa chỉ: 48 Mậu Thân- P. An Hòa – Q. Ninh Kiều – TP. Cần Thơ

(cầu Rạch Ngỗng 1 chạy xuống 100m, gần chưa tới và cùng bên siêu thị Lotte Mart)

Điện thoại: 0939799118

Thời gian làm việc:

  • 8:00 am – 6:00 pm. Thứ 2 đến thứ 6
  • 8:00 am – 5:00 pm. Thứ 7 & Chủ Nhật

Reader Interactions

Viết bình luận Cancel reply

Phần có dấu * là bắt buộc nhập.

Footer

Liên hệ

  • 48 Mậu Thân , P An Hòa, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ (gần Lotte Mart)
  • Tel & Zalo: 0939799118
  • Cty TNHH TMDV Thiên Minh
  • Số GPĐKKD: 1801563648
  • Ngày cấp: 30/08/2017
  • Nơi cấp: Sở KHĐT TP Cần Thơ

Điều khoản

  • Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân
  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách đổi trả hàng
  • Chính sách vận chuyển
  • Hướng dẫn thanh toán
    đã thông báo

Dịch vụ thông dụng

  • Thay màn hình laptop
  • Cài Win laptop
  • Vệ sinh laptop
  • Thay pin laptop
  • Sửa bản lề laptop
  • Thay quạt tản nhiệt laptop

© Copyright 2012 · by Nguyễn An Co,. Ltd